หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2557

Đã đến thời của Jesse Lingard

Trận Man United vs CSKA Moscow không ai có thể chơi hay hơn Jesse Lingard. Và chính anh đã tạo cách biệt tối thiểu giúp đội bóng chiến thắng vào rạng sáng. Với màn trình diễn hết sức ấn tượng, Lingard đã nằm trong danh sách ưu tiên của Louis van Gaal, vượt qua được cả Memphis Depay.
Jesse Lingard xuất sắc trong trận với CSKA
Jesse Lingard xuất sắc trong trận với CSKA

Tỏa sáng trong trận MU - CSKA

Trận đấu M.U - CSKA rạng sáng qua thì trang ESPN cho Lingard điểm 8. Wayne Rooney ghi bàn nhưng chỉ nhận điểm 6 trong khi Anthony Martial, trong trận đấu có thể gọi là tệ nhất của anh từ khi sang Old Trafford, chỉ nhận điểm 5. Lingard không có vẻ ngoài bóng bẩy, không phải là một ngôi sao có thể hút khán giả đến sân. 
Lingard khởi đầu trận đấu không tốt, nhưng anh càng chơi càng hay. Có vẻ như chàng trai trẻ ấy cần thời gian để thật sự hòa nhập được với trận đấu, làm quen với cảm giác được đá chính, lại là ngay trong một trận Champions League. Nhưng sau giờ nghỉ, người ta như thấy một Lingard rất khác. Anh mạnh mẽ, tốc độ và là người kiến tạo cho Wayne Rooney ghi bàn duy nhất cho trận đấu.
Anh luôn cố chơi bóng trực diện nhất có thể, điều mà anh muốn mang lại cho các CĐV của đội bóng chính là niềm vui. Và điều đó đã đến vào hiệp 2 của trận đấu. tôi muốn mang lại niềm vui cho các CĐV bởi bản thân tôi cũng chính là một CĐV của đội bóng. So với một Depay có phần rườm rà và thích dốc bóng theo chiều ngang mặt sân, thì rõ ràng sự đơn giản, trực diện của Lingard đã mang đến cho Man United một sắc thái mới.
Lingard còn có một cú sút buộc thủ môn của CSKA phải trổ tài ngay sau màn kiến tạo cho Rooney. Và anh đã kết thúc trận đấu trong tiếng vỗ tay của các khán giả tại Old Trafford. Đấy thật sự là một câu chuyện đẹp không chỉ cho tài năng 22 tuổi mà cho cả Man United vào lúc này. 
Khả năng ghi bàn ấn tượng Lingard
Khả năng ghi bàn ấn tượng Lingard

Chiếm vị trí của Depay

Với chấn thương nặng hồi 2014, anh bị loại ra khỏi đội hình U2. Nhưng rồi bây giờ, khi ngôi sao đắt giá Depay gây thất vọng, Lingard đã thấy cơ hội của mình trở lại. Và chính Van Gaal cũng phải cám ơn nỗ lực vươn lên của chàng cầu thủ 22 tuổi này.
Từ ngày chơi cho Man United, Depay thật sự là một nỗi thất vọng lớn. Depay càng chơi lại càng nhạt hòa trong khi được xem là sự thay thế cho Angel di Maria để trở thành linh hồn cho những pha lên bóng ở cánh của M.U. Và với một HLV đặt hiệu quả lên hàng đầu như Van Gaal, không lý gì ông phải trao thêm cơ hội cho tiền vệ này, cho dù anh cũng mang quốc tịch Hà Lan như ông đi nữa.
Dù không phải là một cầu thủ hoàn thiện, nhưng ít nhất Lingard đã chứng minh cho giải pháp tốc độ và sức bật ở cánh trái trong đội hình của MU. Trong các trận đấu ít ỏi trước đó mà Depay được vào sân trước Man City và Middlesbrough, anh cũng có làm rung khung thành đối phương. Bây giờ sau pha kiến tạo cho Rooney, NHM sẽ chờ xem bao giờ thì Lingard có bàn đầu tiên trong mùa.
Paul Scholes, một cựu danh thủ từng nói đây là một M.U anh không muốn xem cũng như thi đấu. Nhưng sự vươn lên của Lingard có thể sẽ khiến Scholes thay đổi phần nào. Vì Lingard, cũng như Scholes và thế hệ 1992 nổi tiếng, là sản phẩm của lò đào tạo Man United. Như Sir Alex Ferguson, M.U có mua bao nhiêu ngôi sao đi nữa thì trong đội hình dứt khoát phải có “người của mình”. 
Lingard tỏa sáng dưới thời HLV  Van Gaal
Lingard tỏa sáng dưới thời HLV  Van Gaal
So với Depay thì những gì Lingard trình diễn gây ấn tượng hơn nhiều tại Champions League mùa này. Trong khi tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Lingard lên tới 85% thì con số của Depay chỉ là 76%. Bên cạnh đó, Lingard có 1 đường kiến tạo còn Depay chỉ là con số 0 ở khoản hỗ trợ đồng đội ghi bàn.
Bây giờ mới là thời của Lingard. Với sự dẫn dắt của một HLV tài năng trong việc giúp những cầu thủ trẻ như Van Gaal thì hoàn toàn có thể tin được vào sự tỏa sáng Jesse Lingard. Cùng chờ đón những trận cầu hấp dẫn anh tạo ra cùng đội bóng.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น