หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

Bạn đã biết cách chơi Among Us chưa?

Trong thế giới game thủ chắc hẳn Among Us không còn là một trò chơi xa lạ nữa. Đây là một trong những game kinh điển thu hút nhiều người chơi  nhất tại Việt Nam. Nếu bạn muốn chơi trên PC sẽ cần một chút phí là 5,25 đô la Singapore thì mới được chơi trong steam. Tuy nhiên, nếu bạn chơi Among Us bằng NoxPlayer thì sẽ không tốn xu nào. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách chơi Among Us trên PC đơn giản nhất giúp bạn chinh phục những thử thách trong game một cách dễ dàng.

Hướng dẫn chọn phòng, tạo phòng chơi

Trước hết bạn cần chọn "Online" khi bắt đầu chơi game. Sau đó hãy chọn "Enter Name" để thực hiện nhập tên nhân vật của mình. Tiếp theo, bạn cần lựa chọn khu vực chơi game, khu vực Asia được khuyến khích lựa chọn vì chơi game sẽ mượt hơi và phù hợp nhất với đối tượng người chơi tại Việt Nam

Nếu bạn có ý định chơi game cùng những người bạn của mình, đồng thời muốn tự tạo phòng riêng để mời bạn chơi cùng nãy chọn chức năng Host trên giao diện màn hình chính, tại mục Impostors, hãy lựa chọn số lượng những kẻ mạo danh và trong mục Max Players chọn số người chơi game (chỉ được phép chọn tối đa là 10 người trong mỗi lượt chơi). Sau khi hoàn tất các bước trên, bạn chọn Confirm là tạo phòng thành công. Hệ thống sẽ tự động tạo cho bạn một mã code, bạn chỉ cần gửi mã này cho bạn bè của mình để thực hiện truy cập vào phòng đã được bạn tạo sẵn và bắt đầu cuộc chiến.

Chọn chế độ online để bắt đầu chơi

Nếu bạn chơi một mình thì có thể chơi game Among Us bằng cách lựa chọn các phòng mà những người chơi khác đã lập sẵn. Tìm kiếm danh sách phòng đang có trong mục Public để lựa chọn phòng chơi thích hợp. Sau khi chọn Public, danh sách các phòng hiện ra và kèm theo các thông tin như: Map (Bản đồ của trò chơi), Impostors (số lượng Kẻ mạo danh), Chat (Lựa chọn ngôn ngữ để trao đổi thông tin với mọi người trong phòng).

Hướng dẫn chơi Among Us đơn giản cho người mới

Khi bạn đăng nhập vào phòng thành công, hãy đến gần cái Laptop và chọn Use để chọn màu và phong cách sáng tạo cho nhân vật của mình. Ngoài ra bạn hoàn toàn có thể chọn chiếc mũ phù hợp với các tính của mình, bấm chọn Start để hiển thị lên và bắt đầu chơi game. Trong phòng sẽ được chia thành 2 phe phái đối lập nhau là dân thường (Crewmates) và kẻ mạo danh(Impostor). Kẻ mạo danh sẽ được chọn tùy ý, tên của kẻ mạo danh sẽ biến thành màu đỏ. Chỉ kẻ mạo danh mới nhìn thấy chữ màu đỏ trong mỗi lượt chơi. Nếu trong phòng có nhiều kẻ đóng vai trò là kẻ mạo danh thì những kẻ mạo danh sẽ nhìn thấy tên của những người còn lại biến thành màu đỏ. Trong một phòng chỉ có nhiều nhất 3 kẻ mạo danh. Bắt đầu cuộc chiến thôi nào!

Trong mỗi phòng có nhiều nhất 3 kẻ mạo danh

Khi mới vào trận đấu thì tất cả nhân vật sẽ được tụ họp xung quanh một các bàn, ở đó có một nút màu đỏ, bạn chỉ cần bấm vào nút màu đỏ để báo động cho mọi người việc đã có người chết hoặc khi bạn nghi ngờ có kẻ mạo danh. Trong phòng chơi bạn cũng sẽ nhìn thấy những nập hầm màu đỏ, bạn chọn Vent để nhảy xuống hầm. Các hầm này là con đường thông đến các khu vực khác trên con tàu, bạn chỉ cần bấm mũi tên để thực hiện việc di chuyển đến nắp hầm khác. Lưu ý rằng chỉ có những kẻ mạo danh mới được phép sử dụng những nắp hầm màu đỏ này. Nếu bạn là kẻ mạo danh thì bạn phải đóng giả những người dân bình thường khác để để không bị sát hại. Bạn quan sát thanh thông báo nhiệm vụ của kẻ mạo danh hiển thị ở góc trên bên trái màn hình. Nếu những kẻ mạo danh phá hệ thống Oxy của con tàu mà những người dân bình thường không kịp thời sửa chữa thì họ chính là những người chiến thắng trong cuộc chiến này.

Nếu giết người mà ai đó phát hiện xác chết ngay sau đó nhưng bạn chỉ có một mình ở đó thì cũng không lo lắng. Họ tố cáo bạn thì bạn có thể biện minh với những người khác. Trong trường hợp phát hiện xác chết, hãy bấm Report để thông báo với tất cả mọi người là bạn đã phát hiện ra xác chết và tạo vote nhanh, cho dù bạn là Kẻ Mạo Danh hay chỉ là người dân bình thường. Trong một cuộc bình chọn để kích bạn ra khỏi phòng sẽ được diễn ra ngay tức khác. Ai báo động có người chết sẽ được gắn biểu tượng cái loa. Bạn có quyền bấm vào bất cứ ai để bầu chọn cho người đó ra ngoài.

Kẻ mạo danh và dân thường

Bạn quan sát sẽ thấy ở góc trên bên phải sẽ có biểu tượng chat, bạn có thể tương tác với người chơi khác để biện minh sự nghi ngờ sát hại người hoặc đưa ra lý lẽ để đẩy nghi ngờ này cho người chơi khác. Nếu bạn im lặng, điều đó đồng nghĩa với việc bạn là hung thủ thì khả năng bạn bị chọn để dừng cuộc chơi là rất cao.

Bạn sẽ nhận được thông báo cái này bị vote ra khỏi tàu là kẻ mạo danh hay dân thường. Nếu bạn bị phát hiện là kẻ mạo danh, bị người chơi khác tố giác thì trò chơi sẽ kết thúc và bạn là người thua cuộc. Các thuyền viên trên tàu chỉ cần hoàn thành các nhiệm vụ thì sẽ chiến thắng. Nên bạn không phải là kẻ mạo danh thì hãy cùng đồng đội hoàn thành các nhiệm vụ để dành được chiến thắng.

Trên tàu sẽ có camera an ninh để bạn tiện theo dõi những người chơi khác. Và khi bạn nghi ngờ ai là kẻ mạo danh hãy chứng minh cho mọi người thấy điều đó để mọi người bỏ phiếu tố giác nhé. Chúc các bạn thành công!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น