หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

Các loại sát thương và cách tính sát thương trong Liên Quân Mobile

Việc tính sát thương trong khi chơi tựa game MOBA trên điện thoại như Liên Quân Mobile là điều rất cần thiết. Nó giúp bạn chủ động trong việc đưa ra chiến thuật chiến đấu từ đó đánh bại kẻ thù. Rất nhiều người chơi thắc mắc, trong game đấu trường này có những loại sát thương nào, cách tính ra sao, đặc biệt là những người mới chơi. Hãy cùng cập nhật thông tin về các loại sát thương và cách tính sát thương trong Liên Quân Mobile để nhanh chóng trở thành cao thủ, tấn công đối thủ hiệu quả.

Các loại sát thương trong Liên Quân Mobile

Trong Liên Quân Mobile hiện có 5 loại sát thương cơ bản mà người chơi cần nắm được. Cụ thể gồm:

Sát thương vật lý: Sát thương này được gây ra bởi đòn đánh tay, có chủ yếu từ vị trí của xạ thủ, sát thủ và đấu sĩ. Sát thương này tỷ lệ thuận với công vật lý, bị giảm đi nếu tướng đối phương lên nhiều giáp chống chịu vật lý.

Sát thương chuẩn: Sát thương gây trực tiếp vào máu, nó bỏ qua chỉ số phòng ngự là giáp vật lý và kháng phép. Nhưng sát thương này có thể bị giảm đi bởi các kỹ năng hoặc đồ giảm sát thương từ đối phương.
Sát thương chuẩn gây trực tiếp vào máu
Sát thương chuẩn gây trực tiếp vào máu
Sát thương phép: Sát thương được gây ra bởi skill chủ yếu ở các tướng pháp sư. Sát thương ghép tỷ lệ thuận với công phép của tướng. Theo đó, nếu tương đối phương lên trang bị kháng phép thì công phép sẽ bị giảm đi.

Sát thương theo thời gian: Sát thương chỉ định gây lên tướng đối phương theo thời gian. Sát thương này có thể khiến tướng bị mất máu dần dần nếu chịu sát thương lâu, nhưng sát thương này xảy ra hầu hết theo skill của tướng và nó gây sát thương phép.
Sát thương theo phần trăm máu chỉ có ở một số tướng
Sát thương theo phần trăm máu chỉ có ở một số tướng
Sát thương theo phần trăm máu: Sát thương gây ra tỷ lệ thuận với máu tướng của đối phương, càng nhiều máu càng nhiều sát thương. Sát thương này chỉ có ở một số tướng hoặc trang bị và có thể bị giảm đi bởi giáp và kháng phép.

Cách tính sát thương trong Liên Quân Mobile

Tùy theo loại sát thương mà cách tính sát thương sẽ có sự khác nhau. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính sát thương cho 3 trường hợp.

Cách tính sát thương theo khi đối thủ có miễn thương

Trong trường hợp đối thủ có miễn thương hoặc giảm sát thương, tính sát thương sẽ được tính theo công thức sau: Sát thương thực tế = Chỉ số gây sát thương x (100% – Tỷ lệ % giảm sát thương cuối cùng). Trong đó: Tỷ lệ % giảm sát thương = Sát thương ban đầu x (100% – % giảm sát thương hoặc miễn thương).

Nếu gặp tình huống có hai nguồn giảm sát thương trở lên, sát thương % giảm lần 2 sẽ = (sát thương % giảm lần 1) x (100 % – % giảm sát thương hoặc miễn thương thứ 2 )
Cách tính sát thương khi đối thủ có miễn thương
Cách tính sát thương khi đối thủ có miễn thương
Ví dụ: Bạn có 1000 dame, kẻ địch là omen có 300 giáp, lên giày hộ vệ giảm 15% sát thương, có chiêu 2 (miễn thương 50%), đồng đội hắn lên thêm Huân chương hải thần (tăng 10% miễn thương). Lúc này cách tính như sau:

(Tỷ lệ % giảm sát thương lần 1) =  1000 x (100% – 10% từ Huân chương hải thần) = 900 dame

(Tỷ lệ % giảm sát thương lần 2) =  900 x (100% – 15% từ Giày hộ vệ) = 765 dame

(Tỷ lệ % giảm sát thương lần 3) =  765 x (100% – 50% từ chiêu 2 của Omen) = 378 dame

(Tỷ lệ % giảm sát thương lần 4) =  378 x (100% – 34% từ 300 giáp) = ~250 dame

Như vậy 1000 sát thương khi đánh vào Omen mà đối thủ có Giày giáp, Huân chương hải thần, Chiêu 2 và 300 giáp sẽ chỉ còn ~ 250 sát thương => (Tỷ lệ % giảm sát thương cuối cùng) = 75%

Cách tính sát thương theo lý thuyết

Nhà phát hành game Garena đưa ra công thức tính sát thương theo lý thuyết là: Sát thương thực tế = Chỉ số gây sát thương x 600/(600 + Số giáp). Điều này có nghĩa là lượng sát thương thực tế gây ra sẽ càng nhỏ nếu giáp càng lớn. Ví dụ kẻ địch có 200 giáp và bạn có 500 dame thì sát thương gây ra sẽ tính: Sát thương thực tế = 500 x 600/(600+200) = 500 x 0.75 = 375 máu.

Cách tính sát thương theo xuyên giáp và giảm giáp

Xuyên giáp và giảm giáp là hai chỉ số cho thấy bạn sẽ làm giảm giáp của kẻ địch và gây sát thương lên chúng. Khi có chỉ số xuyên giáp và giảm giáp, cách tính sát thương sẽ khác so với cách tính sát thương lý thuyết. Ví dụ, Kẻ địch có 300 giáp và bạn có 1000 dame + 100 điểm xuyên giáp (giảm giáp). Với 100 xuyên giáp (giảm giáp) nên giáp của kẻ địch sẽ bị giảm và chỉ còn lại 200. Lúc này, Sát thương thực tế = 1000 x 600/(600 + 200) = 750 sát thương.

Trên đây là các loại sát thương cơ bản và cách tính sát thương trong game Liên Quân Mobile. Hy vọng với những thông tin này, bạn đã nắm rõ cách tính sát thương để có thể tự mình đưa ra quyết định tấn công hay rút lui khi chiến đấu, từ đó tính toán để tiêu diệt kẻ thù.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น