หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

Jesse Lingard là cầu thủ của những trận đấu lớn

Lingard đã ghi bàn trong trận chung kết FA Cup và trận tranh siêu cúp Anh vừa qua. Đã đến lúc Lingard phát huy hết khả năng của mình dưới quyền Jose Mourinho.
Jesse Lingard có pha solo ghi bàn tuyệt đẹp trong trận tranh siêu cúp
Jesse Lingard có pha solo ghi bàn tuyệt đẹp trong trận tranh siêu cúp

Đôi nét Jesse Lingard

Jesse Ellis Lingard sinh ngày 15/12/1992. Anh là một cầu thủ bóng đá người Anh đang chơi như một cầu thủ chạy cánh cho Manchester United. Lingard sinh ra tại Warrington, Cheshire và anh theo học tại William Beaumont Community High School.
Anh theo học tại học viện đào tạo bóng đá Manchester United và giành được danh hiệu FA Youth Cup 2010–11. Anh ký hợp đồng chuyên nghiệp với Manchester United vào mùa hè năm 2011. Lingard bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp khi anh chính thức được cho mượn tại Leicester City vào năm 2012.
Jesse Lingard đang nỗ lực để tìm chỗ đứng trong đội hình của MU
Jesse Lingard đang nỗ lực để tìm chỗ đứng trong đội hình của MU
Tại đây anh đã dành nhiều thời gian cho mượn tại Birmingham City và Brighton & Hove Albion vào mùa giải 2012-13 và tại Derby County vào năm 2015. Anh cũng đã tham dự thi đấu cho U17 Anh và U21 Anh. Năm 2016, anh được triệu tập vào đội tuyển Anh.
Lingard là một sản phẩm đào tạo của M.U. Anh không có được thể hình ấn tượng và ở lứa cầu thủ trẻ của M.U lúc đó anh khá mờ nhạt. Lingard là một trong những cầu thủ trong đội hình M.U vô địch giải trẻ FA Cup, cùng với Paul Pogba (người sẽ lại là đồng đội của anh) và Ravel Morrison.
Khi có cơ hội thi đấu ở đội 1, M.U lúc đó lại có quá nhiều các cầu thủ tài năng khiến Lingard phải chuyển sang các đội bóng khác theo dạng cho mượn. Không nhiều người để ý đến tài năng này và các chuyên gia cũng dự đoán anh sẽ lại bị thải hồi như nhiều đồng đội tại lò đào tạo M.U khác.
Sự nghiệp của cầu thủ trẻ này khá lận đận khi ngay ở các đội bóng cho mượn Lingard cũng không thể hiện được hết tài năng của mình. Sir Alex Ferguson có kỳ vọng vào Lingard nhưng ông cũng khá dè dặt về chuyện thành công của cầu thủ này.
Ông từng nới Lingard trưởng thành từ lò đào tạo của Man United và đang đi con đường giống như Jean Tigana. Nhưng ông vẫn nghĩ rằng ít nhất phải đến năm 24 tuổi thế giới mới biết về Lingard.
Cầu thủ biết tận dụng cơ hội
Cơ hội mới thực sự đến với Lingard khi mà Louis Van Gaal xuất hiện tại M.U. Huấn luyện viên người Hà Lan có thể có một triều đại thất bại tại M.U. Tuy nhiên thành quả lớn mà ông đạt được chính là lứa cầu thủ trẻ được Van Gaal tin dùng.
Mọi chuyện bắt đầu với Lingard khá muộn màng, anh có bàn thắng đầu tiên cho đội một khi 23 tuổi, lúc này người đồng đội một thời Paul Pogba của anh đã là ngôi sao của bóng đá thế giới. Nhưng như những lời Sir Alex Ferguson đã nói, Lingard là ngôi sao nở muộn.
 Jesse Lingard luôn có phong độ cao mỗi khi thi đấu
Jesse Lingard luôn có phong độ cao mỗi khi thi đấu
Lingard có sự khéo léo, tốc độ và sự liều lĩnh cần thiết. Pha solo qua cả hàng phòng ngự Leicester City vào đêm qua cho thấy khát khao thể hiện mình với huấn luyện viên mới. Với sự xuất hiện của Ibra và Mkhitaryan, cơ hội thi đấu của Lingard rõ ràng là thu ngắn lại, sẽ cần một sự cố gắng hết khả năng của tiền vệ người Anh để có một suất đá chính.
Lingard đã ghi bàn trong 2 trận chung kết liên tiếp, cùng với đó là phong độ cao mỗi khi thi đấu. Cơ hội đá chính cho anh là không nhiều, nhất là khi Mourinho đang có được một đội hình tấn công chất lượng. Tuy nhiên nếu Người đặc biệt cần một chuyên gia giải quyết trận đấu lớn, hãy dùng Lingard.
Dưới thời của HLV Van Gaal là thì hoàn tin được rằng Lingard còn có khả năng thể hiện được nhiều hơn nữa trong những trận đấu lớn. Với sự góp sức của anh, MU có cơ hội để chinh phục nhiều danh hiệu hơn nữa. Cùng chờ vào sự tỏa sáng của anh và đội bóng.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น